When #Kannada textbooks are written by by unqualified people this was what going to happen. #Fail
Sad such books are supported by Karnataka Govt & Kannada Abhivrddhi Pradhikara
ಮಕ್ಕಳ ಭವಿಷ್ಯ ಹಾಳಾಗಲು ಇನ್ನೇನು ಬೇಕು? ಕರ್ನಾಟಕ ಸರಕಾರ ಇವನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದರೆ ಅದಕ್ಕಿಂತ ದುರ್ವಿಧಿ ಏನಿದೆ?
ಕೊರಳು ಎನ್ನುವುದು ಹಳಗನ್ನಡದ ಕುರಲ್ ಎಂಬಪದದಿಂದಲೂ, ಕೊಳಲು ಎನ್ನುವುದು ಹಳಗನ್ನಡದ ಕುೞಲ್ ಎಂಬ ಪದದಿಂದಲೂ ಬಂದು ಬದಲಾವಣೆಯಾಗಿ ಇಂದು ಬಳೆಕೆಯಲ್ಲಿ ನಿಂತವು.
ಕೊರಳು ಎನ್ನಲು ಕೆಲವು ಕಡೆ ಆಡುಮಾತಿನಲ್ಲಿ ಕೊಳ್ಳು ಎನ್ನಬಹುದಾದರೂ,ಕೊಳ್ ಎನ್ನುವ ಕ್ರಿಯಾಪದಕ್ಕೂ (ತೆಗೆದುಕೋ), ಕೊರಳಿಗೂ ಸಂಬಂಧ ಇಲ್ಲ. ಕೊಳ್ ಎಂದರೆ ಕತ್ತು ಎಂಬ ಮೂಲಾರ್ಥವಿಲ್ಲ.
ಕೊರಳು ಮತ್ತು ಕೊಳಲು ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಪದಗಳು. ಎನ್ನಲು ಕೊಳವೆ, ಕೊಳಲು, ಕೊಳಾಯಿ, ಮೊದಲಾದುವು ಒಂದಕ್ಕೊಂದು ಸಂಬಂಧ ಹೊಂದಿವೆ. ಕೊರಳುಪಟ್ಟಿ ಎಂಬುದು ಕೊರಳು ಎಂಬ ಪದವನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು ಬಂದ ಪದವೇ. ಕೊಳ್ ಎಂಬುದರಿಂದ ಅಲ್ಲ. (ಇನ್ನು ಕೊಳಗ ಎಂಬ ಪದದ ವ್ಯುತ್ಪತ್ತಿ ನನಗೆ ಸರಿಯಾಗಿ ತಿಳಿದಿಲ್ಲ)
A #thread about some #myths of #languages and #scripts (of #India): 🧵(I wrote in Kannada earlier)
Every language including #Sanskrit comes in spoken form first & later in written form. Most languages are dated by the earliest time when a written record for them is found. 1/17
#Samskrta can be considered an exception, where we have record of the spoken word before we see its written form. This is because the #Vedas were preserved in a speech form for millennia before being written down. In case of other languages, this is not so. 2/17
For ex: First written record of #Kannada date to 2-3rd C CE. But this does not prove Kannada did'nt exist prior to 2nd CE. It is better to inferwriting was introduced/adapted to Kannada then. In fact we see how the script used to write Prakrit in as adapted to write Kannada 3/17
#ಭಾಷೆ , #ಲಿಪಿ ಇತ್ಯಾದಿ ಗಳಬಗ್ಗೆ ಒಂದು ಸರಳಿಃ🧵 #ಸಂಸ್ಕೃತ ವೊಂದೇ ಏಕೆ, ಯಾವ ಭಾಷೆಗೂ ಮೊದಲು ಲಿಪಿಯಿರಲಿಲ್ಲ(ಇರುವುದಿಲ್ಲ)-ಏಕೆಂದರೆ ಮಾತು ಮೊದಲು ಬರೆಹ ನಂತರ. #ಕನ್ನಡ ದ ಮೊದಲ ದಾಖಲೆ ಸಿಕ್ಕಿರುವುದು ಸಾಮಾನ್ಯಶಕ 2-3 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ. ಅದಕ್ಕೆ ಮೊದಲು ಕನ್ನಡ ಇರಲೇ ಇಲ್ಲವೆಂದು ತಿಳಿಯೋಣವೇ? ಹಾಗೆ ನಿರ್ಧರಿಸುವುದು ತಪ್ಪಾಗುತ್ತದೆ. 1/n
3 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಬರವಣಿಗೆಗೆ ಕನ್ನಡವನ್ನು ಒಳಪಡಿಸಿದರು ಎನ್ನುವುದು ಹೆಚ್ಚು ಸರಿಯಾಗಬಹುದಾದ ಊಹೆ.
ಸಂಸ್ಕೃತಕ್ಕೂ ಹಾಗೇ. ಲಿಪಿಯಿಲ್ಲದ ಕಾಲ ಒಂದಿತ್ತು. ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಬರೆಹದ ಶಕ್ತಿಯನ್ನರಿತ ಮೇಲೆ ಬರೆವಣಿಗೆ ಬಂದಿತು. ಅದರ ನಂತರವೂ ಮೌಖಿಕ ಪರಂಪರೆಯೂ ಜೊತೆಗೇ ಮುಂದುವರೆಯಿತು. ಮುದ್ರಣ ಬರುವವರೆಗೆ ಇದಕ್ಕಿದ್ದ ಹೆಚ್ಚಾಯ ಅರಿತಿದ್ದೇವೆ. 2/n
ಪಾಣಿನಿಯ ಕಾಲಕ್ಕಾಗಲೆ ಲಿಪಿ ಇತ್ತು ಎಂಬುದು ನಿರ್ವಿವಾದ. ಆಸಕ್ತರು ವಾಸುದೇವ ಶರಣ ಅಗ್ರವಾಲ ಅವರ India as known to #Panini ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಓದಬಹುದು. ವ್ಯಾಸ ವಾಲ್ಮೀಕಿಯರು ಬರಹವನ್ನು ಪ್ರಸ್ತಾಪ ಮಾಡಿಲ್ಲ -ಅವರು ಪಾಣಿನಿಗೂ ಹಿಂದಿನವರಾದ್ದರಿಂದ ಅವರ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಬರವಣಿಗೆ ರೂಢಿಗೆ ಬಂದಿಲ್ಲದಿದ್ದಿರಬಹುದೆಂಬ ಊಹೆಯನ್ನು ನಾವು ಮಾಡಬಹುದು. 3/n
For those asking "What about Aryan" "What about Dravidian" languages - remember these terms were coined in 19th C.
Think of them as bags in which you organize things.
@pvaal2 Why these article writers do not see Adityas (who were not demons) and and who were named so for being sons of Aditi? Selective blindness?
@pvaal2 These statements may be okay in a "general" book but do they fit in a book talking about languages?
Anyone who has lived in an English speaking language knows English also has aspirated consonants.
A: ಅವಗ್ರಹವನ್ನು ಒಂದು ವಿಶೇಷ ಸನ್ನೆಯಾಗಿ ಬೇರೆಬೇರೆ ಭಾಷೆಗಳಲ್ಲಿ ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಕಾರಣಕ್ಕೆ ಬಳಸುತ್ತಾರೆ.
ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಸಾಧಾರಣವಾಗಿ, ಇದನ್ನು ಹ್ರಸ್ವ ಸ್ವರವನ್ನು ಎಳೆದು ಹೇಳುವಾಗ *ಆದರೆ, ದೀರ್ಘಸ್ವರವನ್ನು ಪ್ರಯೋಗಿಸದೇ ಇರುವಾಗ ತೋರಿಸುತ್ತೇವೆ.
1/3
ಎಂದರೆ, ಅಕ್ಕಽಽ ಮತ್ತು ಅಕ್ಕಾ ಇವೆರಡರ ಉಚ್ಚಾರ ಬೇರೆಬೇರೆಯಾಗಿರುತ್ತದೆ
ಇನ್ನೊಂದೆರಡು ಉದಾಹರಣೆಗಳು:
ನಾ ಬಂದಽ ನಾಕ್ ತಾಸಾಗೇಽದ ಚೆನ್ನಾಗಿ
ಅದೆಷ್ಟ್ ಛಂಽದ ಅದಾಳ
ಆಡುಮಾತನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಕರಾರುವಾಕ್ಕಾಗಿ ತೋರಿಸಲು ಈ ಬಳಕೆ ಅಷ್ಟೇ.
ಕನ್ನಡ ಲಿಪಿಯಲ್ಲಿ ಕೊಂಕಣಿ ಮೊದಲಾದ ಭಾಷೆಗಳನ್ನು ಬರೆಯುವಾಗ ಕೂಡ ಇದು ಬಹಳ ಉಪಯುಕ್ತವಾಗುತ್ತೆ.
2/3
ಇನ್ನು ಸಂಸ್ಕೃತದಲ್ಲಿ ಪೂರ್ವರೂಪ ಪರರೂಪ ಸಂಧಿಗಳಾಗಿರುವುದನ್ನು ತೋರಿಸುವೆಡೆ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಅವಗ್ರಹ ಸನ್ನೆಯನ್ನು ಹಾಕುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಇಲ್ಲಿ ನಿಜವಾಗಿ ಅವಗ್ರಹ ಹಾಕಿದರೂ ಹಾಕದೇ ಇದ್ದರೂ ಉಚ್ಚಾರಣೆ ಒಂದೇ ಆಗಿರುತ್ತೆ.
ಉದಾ:पद्मनाभोऽरविन्दाक्षः ಇದರ ಉಚ್ಚಾರ पद्मनाभोरविन्दाक्ष: ಎಂದೇ.सर्वेऽपि ಇದರ ಉಚ್ಚಾರ सर्वेपि ಎಂದೇ. 3/3
Q: ಕರ್ನಾಟಕ ಸಂಗೀತದಲ್ಲಿ ತೆಲುಗು ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ರಚನೆಗಳಾಗಿರುವುದಕ್ಕೆ ಕಾರಣ ಏನು? ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಯಾಕೆ ಅಷ್ಟು ಆಗಲಿಲ್ಲ?
This needs a long answer - Sharing for those interested, as there is lot of confusion about this point even among music students and pratcitioners of the art!
A: ಇದು ತುಂಬಾ ಒಳ್ಳೆಯ ಪ್ರಶ್ನೆ. ಇಂದಿನ ಕರ್ನಾಟಕ ಸಂಗೀತದಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ 18-19 ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಇದ್ದಂತಹ ತ್ಯಾಗರಾಜರ ಪರಂಪರೆಯ ಕೊಡುಗೆ ಅಪಾರ. ತ್ಯಾಗರಾಜರ ಹೆಚ್ಚು ರಚನೆಗಳು ತೆಲುಗು ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಇದ್ದವು. ತ್ಯಾಗರಾಗರ ಏಳ್ನೂರಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ರಚನೆಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು ನೂರಕ್ಕೆ ತೊಂಬತ್ತಾದರೂ ತೆಲುಗು ರಚನೆಗಳಾಗಿದ್ದು (1/n)
ಉಳಿದವು ಸಂಸ್ಕೃತ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿವೆ. ತ್ಯಾಗರಾಜರ ಕಾಲಾನಂತರದ ಸಂಗೀತದಲ್ಲಿ ಅವರ ಕೃತಿಗಳು ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಚಾರಕ್ಕೆ ಬಂದವು. ತ್ಯಾಗರಾಜರು ಸುಮಾರು ಅರುವತ್ತೈದು ವರ್ಷ ಸಂಗೀತವನ್ನು ಪಾಠ ಮಾಡಿದ್ದ, ದೊಡ್ಡ ಶಿಷ್ಯಸಮೂಹವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದ ವಾಗ್ಗೇಯಕಾರರು. ಇಪ್ಪತ್ತನೆ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸಂಗೀತ ಕಚೇರಿಗಳ ಪದ್ಧತಿ ಬಂದಾಗ ಅವರ ರಚನೆಗಳು ಕಚೇರಿಗೆ 2/n